Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

Hướng dẫn cách chọn đàn Violin - những điểm quan trọng cần chú ý khi chọn mua đàn Violin



Đối với một người chơi nhạc cụ, đặc biệt là đàn Violin loại nhạc cụ đòi hỏi sự tỉ mỉ và tính kĩ thuật cao thì việc lựa chọn cho mình một cây đàn thích hợp là việc vô cùng quan trọng. Giống như việc bạn không thể nấu cơm nếu không có gạo thì học đàn cũng vậy bạn sẽ không học tốt nếu không có một cây đàn tốt.
Cách chọn đàn Violin theo nhóm tuổi

Hi vọng bài viết này sẽ phần nào giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mua một cây đàn Violin với chất lượng tốt mà giá cả lại hợp lí.



Chọn nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu của đàn Violin.


Đầu tiên bạn nên tìm đến những cửa hàng bán đàn uy tín,xuất nhập khẩu các loại đàn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thông số kĩ thuật chính xác cụ thể, có giá niêm yết và người bán đàn có kiến thức tốt về sản phẩm.
Chọn đàn Violin theo những thương hiệu uy tín cũng là một cách tốt.

Bạn là người mới làm quen với Violin và bạn nghĩ rằng đàn nào cũng được, thương hiệu nào cũng xong thì đó là suy nghĩ hết sức sai lầm bởi thương hiệu loại đàn là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đàn và việc học sau này của bạn. Hiện nay có rất nhiều thương hiệu đàn Violin nổi tiếng khác nhau như: Suzuki, Selmer, Lazer, Kapok,...

Nếu bạn mới bắt đầu học và có kinh tế tầm trung thì bạn nên chọn cho mình những cây đàn với giá mềm mỏng trước sau này có điều kiện thì đổi sang đàn cao cấp hơn. Bạn có thể chọn đàn thuộc thương hiệu Lazer của Đài Loan. Dòng đàn này có giá khá mềm, chất lượng âm thanh khá ổn, thiết kế đẹp phù hợp với nhu cầu học tập đơn thuần mà chưa hướng đến việc biểu diễn chuyên nghiệp.

· Đàn Violin Lazer size ¼ và Lazer size ½

· Đàn Violin Lazer LV-001 size ¾ và size 4/4
Đây là những cây đàn bán chạy nhất của dòng đàn Violin Lazer,giá thành dao động từ 2-5 triệu.

Ngoài ra,dòng đàn Kapok của Trung Quốc cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc,các Mode của đàn Violin Kapok size ¾ là dòng bán chạy của thương hiệu này,có giá thành chỉ từ 2-3.5tr.

Nếu bạn có khả năng hơn,đầu tư ban đầu khá hơn bạn có thể chọn các dòng Violin sản xuất tại Nhật,thương hiệu nổi trội hơn hết đó là Suzuki,với mức giá xấp xỉ 10 triệu đồng. Nằm trong khúc thị trường trung bình,đàn Violin Suzuki được chế tác từ bàn tay của những người thợ lành nghề với ưu điểm là chất lượng tốt,âm thanh chuẩn hay thiết kế và màu sắc sang trọng,tinh tế khiến nhiều khách hàng khó tính hài lòng.
Những điểm cần quan tâm tiếp theo khi chọn đàn Violin đó là Size đàn (kích cỡ của đàn Violin phù hợp với người chơi)

Những size đàn được ưa chuộng nhất:

Đàn Violin Suzuki 220FE size ¾ và size 4/4
Đàn Violin Suzuki FS10 size ¾ và size 4/4
Cách chọn đan Violin phù hợp lứa tuổi
Cách chọn đàn Violin theo lứa tuổi
Đàn Violin Suzuki NS20FIT size ¾ và size 4/4Bản thân của việc chọn size đàn đơn giản là cho phù hợp với tầm tay của người tập, nếu bạn chọn đàn Violin cho thiếu nhi, thì nên chọn những đàn size nhỏ 3/4 - người trưởng thành thì nên dùng đàn Violin size lớn hơn, size 4/4 là lựa chọn phù hơp.

Dĩ nhiên, sự lựa chọn size cũng ở cái nhìn tương đối theo đối tượng, bởi cũng có những người thích size nhỏ vì đơn giản là thích những cây đàn nhỏ nhắn ưa nhìn theo thị hiếu của mình thội


Một số dòng đàn gợi ý cho bạn khi chọn mua Violin

Nếu định hướng của bạn và trở thành người chơi chuyên nghiệp biểu diễn trên sân khấu thì nên đầu tư vào dòng sản phẩm chất lượng cao cấp được sản xuất tại châu Âu của Pháp, Đức, Italy,... Hãy cùng tìm hiểu dòng Violin Selmer được cung cấp bởi nhà sản xuất William & Son của Đức nhé.

Các dòng sản phẩm bán chạy của Violin Selmer như:

· Selmer BWL 11E4CH Size 4/4

· Selmer S18774 size 4/4

· Selmer VI 31E3CH size 4/4

Đây là dòng đàn cao cấp được chế tác thủ công đẹp mắt với chất lượng cao.Vì vậy, bạn cũng phải bỏ ra một số tiền kha khá để sở hữu nó.


Tên gọi các bộ phận trên đàn Violin
Tên gọi các bộ phận trên đàn Violin

Những đặc điểm giúp bạn nhận dạng một cây đàn Violin tốt & chất lượng:

  • Loại gỗ: Đối với một cây đàn Violin tốt thì gỗ mặt đàn phải có vân càng thẳng càng tốt, song song, cách đều, khoảng cách 2mm. Vân gỗ màu tự nhiên, vân càng sâu càng dày càng tốt.
  • Cần đàn: Việc xem cần đàn là yếu tố nâng cao, đòi hỏi bạn phải có chút kiến thức về kết cấu thiết kế cần đàn đủ độ bền-cứng, chịu tốt lực dây. Các điểm đơn giản để nhìn cần đàn là chất liệu gỗ, dọc cần có xương nẹp chạy theo để tăng độ chắc cho cần đàn không...
  • Ngựa đàn: Ngựa đàn Vilon quyết định đến yếu tố về dây, khoảng cách dây, và độ căn chỉnh tần số dây. Thường ta chú ý đến ngựa dưới cần đàn, có chút tinh chỉnh hay không. Tác dụng của nút tinh chỉnh bạn đọc thêm ở bài viết: cách chỉnh dây đàn Violin đúng chuẩn tần số quốc tế
  • Dây đàn: Dây đàn cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến âm thanh của đàn, thông thường mỗi loại đàn được người bán xếp theo giá trị cũng sẽ đi chung với loại dây có chất lượng tương đương, bạn cũng không nên quá đắn đo ở điểm này để chọn đàn vì dây đàn có thể mua loại tốt hơn để thay thế về sau khi cảm thấy bộ dây đang dùng chưa ưng ý
  • Khóa đàn: dù không ảnh hưởng đến âm sắc của đàn, nhưng khóa đàn cũng là một yếu tố quan trọng để bạn lưu ý. Trục vặn chỉnh dây của đàn đàn Violin nên có độ rít nhất định để khi chỉnh dây không bị quá đà và không dễ tuông khi dây đã đúng chuẩn.


  • Các đặc điểm bên ngoài:
Khi chọn đàn nên xem xét tỉ mỉ để xem đàn có bị sứt mẻ hay vỡ hay không.
Gõ nhẹ đầu ngón tay nên các nơi trên đàn để nghe xem tiếng đàn có rè không. Nếu có thì chứng tỏ đàn bị nứt, vỡ hay bong keo dán ở đâu đó cần kiểm tra lại.
Nhìn lên top của cung đàn xem miếng tựa những cây đàn có thấp quá không, nếu thấp quá thì không nên mua vì âm sẽ bị rè.
  • Phụ kiện cần phải mua thêm: 
- Lasshe (cây bow)
- 1 gối tựa (dùng để kẹp với Violin)
- 1 hộp nhựa thông (dùng với asshe)
- 1 bộ dây đàn sơ cua 
Việc học đàn, chơi đàn Violin có tốt hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố và sở hữu một cây đàn Violin tốt cũng là một yếu tố nhỏ góp phần truyền cảm hứng để người chơi hứng thú với môn nhạc cụ này. 
Chúc bạn tìm được cho mình một cây đàn như ý! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Địa điểm học đàn Violin tốt ở quận BÌNH THẠNH & lân cận Q1, Q2, Q3, Q10, Phú Nhuận

Địa chỉ học đàn Violin chuyên sâu ở Bình Thạnh Trung tâm dạy nhạc  Ballad  là một trong những địa chỉ dạy đàn, học nhạc uy tín ở  Bình Thạn...